Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2020

Những thông tin về chứng chỉ hành nghề spa

Nếu bạn đang có những câu hỏi đại loại như: chứng chỉ nghề spa là gì? Chứng chỉ hành nghề spa có cần không? Thì hãy đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Chứng chỉ hành nghề spa là gì?
Chứng chỉ hành nghề spa là một tấm bằng chứng nhận học viên sau khi tham gia khóa học nghề spa có đủ điều kiện tốt nghiệp. Với chứng chỉ hành nghề spa này thì chủ nhân của nó có thể dùng để đi xin việc hoặc là người đại diện theo pháp luật hợp pháp của một cơ sở kinh doanh. Spa là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện nên chủ sở hữu hoặc người đại diện theo pháp luật phải có chứng chỉ này mới đủ điều kiện để được cấp phép kinh doanh. Chứng chỉ hành nghề spa hợp lệ và chứng chỉ hành nghề do Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội chứng nhận. Giấy chứng nhận có giá trị xin việc ở bất kỳ spa lớn nhỏ nào trên toàn Việt Nam.

Chứng chỉ hành nghề spa có cần không?
Như đã giải thích ở trên, chứng chỉ hành nghề spa là giấy chứng nhận chuyên môn mà bắt buộc người chủ kinh doanh phải có. Vậy những kỹ thuật viên làm việc tại spa có cần sở hữu chứng chỉ này? Đa phần ở các spa vừa và nhỏ hay spa trong khách sạn thì khi ứng tuyển vào vị trí Spa Therapist không cần có chứng chỉ hành nghề.


Kết quả hình ảnh cho chứng chỉ hành nghề spa
Tuy nhiên trong yêu cầu hồ sơ của những spa lớn những khu nghỉ dưỡng cao cấp thì bắt buộc ứng viên phải có loại chứng chủ này. Do đó nếu bạn nắm bắt được cơ hội và chủ động lấy chứng chỉ thì sẽ rất dễ để tìm được một nơi làm việc tốt.

Làm thế nào để được cấp chứng chỉ hành nghề spa?
Bên cạnh những khóa học chất lượng và đảm bảo cấp chứng chỉ hành nghề thì có không ít nơi quảng cáo làm chứng chỉ spa giả tràn lan trên thị trường. Bê bối nữa đó là dịch vụ mua chứng chỉ hành nghề spa. Bạn tuyệt đối đừng có ý định làm những loại giấy tờ giả này. Bởi trên thực tế thì việc làm giấy tờ giả sẽ vi phạm pháp luật, kể cả người cung cấp dịch vụ và người sử dụng dịch vụ đều bị truy tố.Hơn nữa, với đạo đức làm người và làm nghề, người có chứng chỉ giả sẽ vi phạm điều kiện hành nghề và không có kỹ thuật chuyên môn để làm nghề. Nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ làm chứng chỉ nghề spa giả đưa ra lời quảng cáo hết sức hấp dẫn như “ có ngay chứng chỉ hành nghề mà không cần học, giá rẻ hơn khóa học và đảm bảo 1 tuần sau có”! Hãy cảnh giác trước những lời quảng cáo này!

Hiện nay trên các spa toàn quốc có biết bao nhiêu cơ sở đang có đủ giấy tờ chứng từ và biết bao nhiêu cơ sở đi mua chứng chỉ hành nghề? Có lẽ khó thể nào kiểm soát tất cả được. Tuy nhiên có một điều ai cũng biết đó là sắc đẹp và hơn nữa là tính mạng của khách hàng đang được đem ra như một trò đùa, bị đùa giỡn dưới bàn tay của những người không có tay nghề!

Các trung tâm đào tạo nghề spa chất lượng mở khóa cấp chứng chỉ hành nghề sơ cấp có thời gian đào tạo chỉ trong vòng 3 tháng. Một số khóa cấp tốc học xuyên suốt sẽ được rút ngắn thời gian còn 1, 5 tháng. Các học viên tham gia khóa học sẽ được đào tạo đầy đủ và bài bản những kiến thức cần thiết trước khi được cấp chứng chỉ hành nghề spa. Chứng chỉ hành nghề do trung tâm có cấp phép của bộ lao động sẽ đúng chuẩn và có hiệu lực về mặt pháp lý, được lưu hành toàn quốc. Để biết thông tin chi tiết các đơn vị được ủy quyền của bộ, bạn có thể xem trên website chính thức của Bộ Lao động - Thương Binh & Xã hội.

Chứng chỉ hành nghề có thời hạn không?
Không như các loại chứng chỉ khác thì chỉ có thời hạn trong vòng từ 2-5 năm. Chứng chỉ hành nghề spa sẽ có giá trị vô thời hạn nên người sở hữu không cần quá lo lắng. Chứng chỉ hành nghề đúng chuẩn của bộ sẽ có giá trị lưu hành trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Nếu bạn lấy chứng chỉ nghề spa tại Hà Nội thì vẫn có thể sử dụng để mở cơ sở kinh doanh hoặc xin việc ở bất cứ nơi đâu tại Việt Nam.

Hồ sơ học chứng chỉ hành nghề spa
Bạn cần chuẩn bị những loại hồ sơ sau đây:
01 giấy khai sinh photo công chứng.
01 bộ hồ sơ học sinh – sinh viên (sơ yếu lý lịch) có xác nhận của địa phương.
04 ảnh 3×6 và 04 ảnh 4×6 (làm hồ sơ, thẻ học viên và ảnh cấp chứng chỉ).
 01 chứng minh thư/thẻ căn cước công dân photo công chứng.


Với những lý giải về chứng chỉ hành nghề spa là gì? Chứng chỉ hành nghề spa có cần không? Làm thế nào để được cấp chứng chỉ spa?,..... hy vọng đã giúp bạn tháo gỡ những thắc mắc. Những thông tin trên sẽ trang bị thêm cho bạn thêm hiểu biết về nghề spa và tự tin chất vấn trung tâm đào tạo nghề spa khi đến đăng ký. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét