Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020

Những điều cần lưu ý khi mở spa


Làm đẹp đang là xu hướng hiện nay, không riêng gì chị em phụ nữ mà cả cánh đàn ông cũng rất yêu thích sử dụng dịch vụ này. Chính vì vậy, kinh doanh spa được xem là nghề “hái ra tiền”. Hiện nay ngành spa đang thu hút rât nhiều sự đầu tư của các chủ đầu tư cả nhỏ và lớn. Các spa, thẩm mỹ viện, học viện thẩm mỹ mọc lên khắp nơi với nhiều chi phí cùng với chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên không vì là xu hướng mà tất cả các trung tâm chăm sóc sắc đẹp đều phát triển và mang lại lợi nhuận. Bên cạnh các spa mới mở là rất nhiều, rất nhiều các spa đã đóng cửa và ngưng hoạt động.
Do đó để kinh doanh thành công thì bạn cần tìm hiểu thật kĩ và chuẩn bị một số kiến thức liên quan đến ngành spa. Bài viết này sẽ chia sẻ “những kinh nghiệm mở spa vừa và nhỏ; mở spa cần những gì?” Dù mở spa chăm sóc sắc đẹp nói chung hay spa chuyên về chăm sóc da, tóc thì những bước dưới đây cũng vô cùng hữu hiệu với bạn.
1.    Xác định mục tiêu
Bất cứ kinh doanh ngành nghề nào, xác định mục tiêu được xem là yếu tố quan trọng nhất cho một mô hình thành công. Trong lĩnh vực spa, bạn cần xác định rõ: quy mô spa mình định mở là như thế nào, bạn muốn thành công và mở rộng kinh doanh đến mức nào? Đối tượng khách hang bạn mong muốn phục vụ là ai? Khu vực bạn muốn mở spa là ở đâu, có phù hợp với đối tượng và quy mô của spa bạn dự định mở hay không? Việc xác định rõ mục tiêu ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn có động lực và sẵn sàng ngồi vạch ra kế hoạch chi tiết để đi đến thành công. Xác định mục tiêu là bước cần làm phải bắt buộc phải có để có mô hình kinh doanh thành công.
2.    Có kiến thức về spa
Để kinh doanh spa thành công thì bắt buộc bạn phải có kiến thức tổng quan về ngành chăm sóc sắc đẹp. Khi có ý định mở spa, bạn cần tham gia khóa học đào tạo làm chủ tại một trung tâm uy tín, có thể dài hạn hoặc ngắn hạn. Khóa học làm chủ sẽ giúp bạn định hướng về nghề và tư duy để xây dựng spa phát triển bền vững và đem lại lợi nhuận cao. Hơn ai hết, người làm chủ phải là người nắm rõ quy trình của tất cả các dịch vụ để kiểm tra trình độ và thái độ làm việc của nhân viên.
Một hình thức khác có thể giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm đó là xin việc làm tại những spa uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu. Trực tiếp trải nghiệm tại môi trường chuyên nghiệp, bạn sẽ tự mình đúc kết và rút được kinh nghiệm để thành công với mô hình kinh doanh spa.
3.    Tìm địa điểm kinh doanh spa phù hợp
Vị trí mở spa sẽ quyết định đến 40% thành công của mô hình spa bạn mở. Bạn nên chọn những địa điểm đông dân cư, nơi có nhiều phụ nữ qua lại như:  phòng tập thể dục, khu thương mại, tòa nhà văn phòng, khu chung cư,....... lúc này, lượng khách của bạn chắc chắn sẽ đông hơn khi mở ở những địa điểm “ hẻo lánh”. Spa của bạn sẽ được nhiều người biết hơn, độ phủ sóng thương hiệu của bạn cũng tăng lên.
4.    Đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị máy móc
Trong quá trình setup spa, bạn cần đầu tư trang thiết bị máy móc chuyên dụng cho spa cùng hệ thống cơ sở hạ tầng đảm bảo. Đây là yếu tố quan trọng, là điều kiện cần để cung cấp cho khách hàng những gói dịch vụ chất lượng nhất. Trong trường hợp kinh phí hạn hẹp, bạn chỉ cần trang bị các loại máy móc cơ bản để phục vụ cho nhu cầu thiết yếu như: máy xông hơi, máy hút mụn, máy massage ,... Các loại máy này có thể mua lại hàng thanh lý nhưng cần đảm bảo còn sử dụng tốt. Sau khi trung tâm đi vào hoạt động ổn định, bạn có thể bổ sung thêm nhiều thiết bị máy móc hiện đại khác.
5.     Thiết kế và trang trí
Ngoài nhu cầu làm đẹp, khách hàng khi đến spa còn muốn tận hưởng cảm giác thư giãn. Chính vì vậy mà chú trọng thiết kế và trang trí là yếu tố bạn nên chú trọng đầu tư, Bạn cần chọn màu sắc chủ đạo cho bộ nhận diện thương hiệu từ logo, tranh, ảnh, gia trải giường, khăn,.... Với không gian spa nhỏ thì bạn nên ưu tiên trang trí theo tone màu trắng hoặc kem để có cảm giác rộng rãi hơn. Tone màu sáng kết hợp với màu nâu sẽ cho một không gian ấm cúng. Tone màu sáng kết hợp với màu xanh lá cây sẽ cho một không gian tươi mới và trần đầy sức sống.
6.    Marketing, quảng cáo tạo thương hiệu spa
Đây là bước cuối cùng nhưng cũng nên là bước đầu tiên trong quá trình lên kế hoạch để xây dựng và phát triển một thương hiệu spa bởi người làm marketing chuyên nghiệp sẽ có đủ kiến thức và kinh nghiệm để định hướng đối tượng khách hang hợp lý, hướng những dịch vụ và những tiêu chí liên quan để phục vụ đúng đối tượng khách hang mà spa bạn đang quan tâm và hướng đến. Ngoài ra, việc lên kế hoạch quảng cáo, marketing spa ngay từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm và tối ưu chi phí cho việc thiết kế và trang trí, bố trí các phòng dịch vụ, spa sao cho hợp lý và có tính thu hút cả về thực tế cũng như trong truyền thông quảng bá.
Một điểm đáng lưu ý mà ít người mở spa tận dụng đó là việc truyền thông, quảng bá thương hiệu spa ngay từ những ngày đầu với công tác chuẩn bị sẽ mang lại một lượng khách hàng lớn ngay từ khi bắt đầu kinh doanh spa. Đây sẽ là nguồn thu quan trọng để bạn có thể cân bằng với chi phí để kinh doanh spa.
Ngoài ra, ở giai đoạn đầu khởi nghiệp, bạn có thể tận dụng hình thức PR truyền miệng nhờ người thân, bạn bè, họ hàng,... giới thiệu dịch vụ của mình đến với nhiều người. Sau giai đoạn này, bạn đã có tệp khách hàng thân thuộc, thường xuyên ghé lại sử dụng dịch vụ bên cạnh những khách hang được tiếp cận thông qua các chiến dịch quảng cáo từ Facebook hay Google.
Để có được dịch vụ tư vấn về spa, mở spa, quảng bá thương hiệu spa hiệu quả và uy tín, tham khảo website: https://wemkteam.com/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét