Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Học nghề spa

Những điều mà các bạn trẻ thắc mắc khi chọn nghề spa chăm sóc sắc đẹp là học spa có khó không? và làm thế nào để học spa hiệu quả? Tìm hiểu rõ những vấn đề này sẽ giúp bạn vững tin hơn trên con đường chinh phục nghề nghiệp của bản thân.

Học nghề spa là học những gì, có khó không?

Hiện nay nghề dịch vụ spa đòi hỏi ngày càng cao hơn về chất lượng và tính hiệu quả của các phương pháp điều trị. Xu hướng nghề spa là cập nhật những xu thế, công nghệ làm đẹp mới để mang lại hiệu quả làm đẹp nhanh chóng. Cập nhật nhanh chóng nhất phương pháp massage, chăm sóc da chuyên sâu được cập nhật từ nước ngoài.
Các phương pháp massage, công nghệ được ứng dụng trong nghề spa hiện nay khá đa dạng. Cụ thể là:

  • Massage ấn huyệt Trung Quốc
  • Massage Thái Lan
  • Massage Thụy Sĩ
  • Massage đá núi lửa, massage nến
  • Massage mặt châu  u

Các loại máy móc hiện đại được ứng dụng vào dịch vụ chăm sóc da cao cấp gồm:

  • Máy Laser kết hợp với than carbon trị mụn nám
  • Máy Oxijet, máy triệt lông laser vĩnh viễn
  • Máy tắm trắng phi thuyền
  • máy vi kim tế bào gốc, vi kim serum vàng 24h
  • Máy ánh sáng sinh học
  • Máy nâng cơ tại cằm V line không phẫu thuật


Học nghề spa không khó vì bạn chỉ cần tốt nghiệp trung học cơ sở là có thể đăng ký học rồi. Tuy nhiên để thành công trên con đường này thì bạn cần có sự kiên trì nhất định. Thông thường một khóa học nghề spa chỉ mất từ 3-6 tháng để hoàn thành, nhưng nếu bạn muốn trở thành một kỹ thuật viên giỏi thì cần thời gian ít nhất là 1 năm để rèn luyện.

Làm thế nào để học nghề spa hiệu quả?

Việc học nghề spa có hiệu quả hay không dựa vào yếu tố khách quan và chủ quan. Yếu tố khách quan là tìm được một địa chỉ dạy nghề uy tín, yếu tố chủ quan đó là sự chăm chỉ và kiên định của bạn trên con đường học nghề.

Một địa chỉ spa uy tín cần đảm bảo những tiêu chí nhất định. Đầu tiên, trung tâm dạy nghề spa đó là nơi được nhiều người biết đến là lựa chọn khóa học tại đó. Một trung tâm thường xuyên mở lớp và lượng học viên đăng ký nhiều thì chứng tỏ khóa học của họ đảm bảo được hiệu quả cho người học.

Thứ hai, Đội ngũ giảng viên tại trung tâm phải có chất lượng. Người dạy ảnh hưởng rất nhiều đến đến chất lượng tay nghề của học viên. Giảng viên đứng lớp là người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, có kĩ năng sư phạm và đã có cơ hội tiếp xúc với nền công nghệ làm đẹp tại nước ngoài. Thêm vào đó, một giảng viên nghề spa giỏi không chỉ truyền đạt tốt về chuyên môn mà còn cần cung cấp cho học viên những kiến thức, kĩ năng mềm liên quan như : kỹ năng giao tiếp với khách hàng, kỹ năng chốt sale tăng doanh số, kĩ năng quản lý spa,.....

Thứ ba, chương trình đào tạo bài bản và theo tiêu chuẩn quốc tế. Khóa học nghề spa cần được lên chương trình học chi tiết và đầy đủ các buổi lý thuyết & thực hành để học viên có thời gian chuẩn bị trước. Ngoài ra, giáo trình dạy học nghề spa cần được cải tiến thường xuyên theo các công nghệ làm đẹp hiện đại trên thế giới.

Thứ tư, trang thiết bị đảm bảo. Ngành spa ngày càng cập nhật nhiều loại máy móc hiện đại để phụ chăm sóc điều trị các vấn đề về da. Để đảm bảo sau khi hoàn thành khóa học, bước vào môi trường làm việc thực tế thì học viên có thể tự tin thể hiện tay nghề kết hợp với các loại máy móc hiện đại.

Thứ năm, cơ sở vật chất hiện đại. Để tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học viên khi tham gia khóa học thì cơ sở vật chất của trung tâm cần đầy đủ. Phòng ốc học tập thoải mái là một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ tiếp thu bài học của học viên.

Thứ sáu, cấp bằng có giá trị toàn quốc. Sau khi hoàn thành khóa học nghề spa, học viên sẽ được cấp giấy chứng chỉ có giá trị toàn quốc. Với tấm bằng này học viên có thể xin việc ở tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp. Khi có đủ điều kiện tài chính và kinh nghiệm thì bạn có thể tự đứng ra đăng ký cơ sở spa riêng,

Thứ bảy, đảm bảo đầu ra và giới thiệu việc làm cho học viên. Một trung tâm dạy nghề chất lượng sẽ đảm bảo đầu ra để học viên có thể làm việc ở bất kỳ spa lớn nhỏ nào ở Việt Nam. Thêm vào đó, trung tâm đào tạo nhân lực ngành spa chất lượng sẽ có nhiều cơ sở liên hệ để tuyển học viên sau tốt nghiệp luôn.

Yếu tố chủ quan là sự kiên nhẫn và chăm chỉ đóng vai trò rất lớn trên con đường đi đến thành công trong ngành chăm sóc sắc đẹp mà bạn lựa chọn. Nếu bạn sẵn có tính cẩn thận, tỉ mỉ thì đó là lợi thế rất lớn trong ngành nghề này. Bởi vì nghề spa không cần nhiều sức mạnh, không cần nhiều trí thông minh, nhưng nhất thiết phải có sự kiên nhẫn và tỉ mỉ trên mức bình thường. Trong trường hợp bạn đến với nghề vì đam mê nhưng ít có sự kiên nhẫn thì cần rèn luyện thêm nhiều nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét